Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Tìm hiểu bệnh xã hội ở nam giới và cách phòng bệnh

Những căn bệnh xã hội thường dễ lây lan với nam giới nếu không dùng bao cao su khi quan hệ tình dục. Hơn nữa, do ban đầu các bệnh này không có biểu hiện ngay nên cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và bạn tình là luôn dùng bao cao su.

Bệnh xã hội là gì? Biến chứng của bệnh xã hội

Bệnh xã hội là những căn bệnh có khả năng lan rộng và có ảnh hưởng tới toàn xã hội và chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục. Lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp là những bệnh xã hội phổ biến có tốc độ lây lan chóng mặt. Bệnh xã hội ở nam giới thường có biến chứng xấu ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống tình dục.



Quan hệ tình dục không dùng bao cao su là nguyên nhân chính dẫn đến lây nhiễm bệnh xã hội. Theo những điều tra kín cho thấy, nhiều nạn nhân nhiễm bệnh xã hội do quan hệ thiếu an toàn với gái mại dâm. Bản thân họ khi mới nhiễm bệnh không có biểu hiện gì bất thường, do vậy vẫn tiếp tục lây bệnh cho người khác mà không hề hay biết.

Khi bị mắc bệnh xã hội, nam giới cần phải kiên trì điều trị đến khi dứt điểm để tránh những biến chứng nguy hiểm như ung thư, suy giảm hệ miễn dịch, lây truyền cho đời sau, vô sinh – hiếm muộn…

Rùng mình với hình ảnh thực tế của bệnh xã hội

Có lẽ chúng ta sẽ băn khoăn về những căn bệnh xã hội đó có biểu hiện như thế nào, làm sao biết được bạn tình của mình có mắc bệnh hay không. Như đã nói ở trên, bệnh xã hội ở thời kỳ đầu chưa biểu hiện rõ ràng, tuy nhiên khi bệnh đã phát thì không khó để phân biệt.

Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà gây ra bởi virus Human PapillomaVirus (HPV) và có thời gian ém bệnh khá dài. Trong khoảng 2 – 9 tháng ủ bệnh, người bệnh có thể nhận thấy những triệu chứng như: Các nốt nhỏ không đau, không ngứa, dần dần chúng phát triển dày hơn, có thể kết hợp thành từng đám với hình dáng giống như mào gà, hoa súp lơ…


Những nốt sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, dây chằng quy đầu, miệng âm đạo. Đặc biệt, nếu quan hệ tình dục qua đường miệng hay hậu môn thì bệnh sẽ biểu hiện trong khoang miệng, hậu môn.

Đa phần, sùi mào gà là các u nhú lành tính và không gây nhiều lo ngại cho người bệnh. Tuy nhiên nếu không nhanh chóng chữa trị, bệnh sẽ lây lan cho bạn tình và có thể dẫn đến biến chứng như ung thư hậu môn, ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung… Đến nay bệnh này vẫn chưa có thuốc trị tận gốc nên có thể tái lại bất cứ lúc nào. Do vậy người bệnh sau khi điều trị cần thường xuyên tăng sức đề kháng bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tăng cường thể dục, thể thao.

Bệnh giang mai (syphilis)

Bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nhât được gây nên bởi xoắn khuẩn Treponema pallidum. Những xoắn khuẩn này có khả năng xâm nhập làm tổn thương hầu hết bộ phận của cơ thể người như hệ tim mạch, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa…


Bệnh giang mai có biểu hiện khá sớm từ khoảng 10 ngày tới 1 tháng, muộn nhất là 90 ngày. Tùy vào mỗi giai đoạn mà bệnh giang mai có biểu hiện khác nhau. Thông thường bệnh giang mai sẽ phát triển qua 3 giai đoạn:

Giai đoạn ủ bệnh:

Giai đoạn đầu, người bệnh sẽ thấy biểu hiện của săng và hạch giang mai ở bìu hay môi lớn. Săng giang mai là vết lở hình tròn hay bầu dục đường kính từ 0,5 – 2cm có giới hạn rõ và đều đặn với đáy sạch màu đỏ như thịt tươi, nền cứng và không đau khi bóp. Sau 5 – 6 ngày xuất hiện săng sẽ có hạch giang mai.

Giai đoạn phát triển của bệnh

Giai đoạn phát triển của bệnh giang mai có thể kéo dài từ 2 – 3 năm. Các dấu hiệu của giai đoạn hai xuất hiện sau khi có săng chừng 45 ngày với biểu hiện hàng loạt ở bề mặt da, niêm mạc, sang thương với nhiều hình dáng.

Ở giai đoạn này nếu không được chưa trị kịp thời sẽ bị tấn công đến tế bào máu – nhiễm trùng huyết do xoắn giang mai gây ra. Các biểu hiện thường xuyên diễn ra trong giai đoạn này là luôn có hạch, hay nóng sốt.

Giai đoạn cuối của bệnh giang mai

Giai đoạn 3 diễn ra sau khoảng 10 – 15 năm sau khi xuất hiện săng mai với những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Thời kỳ này, sang thương ăn sâu ở củ, gôm ở da, cơ, xương, nội tạng, đặc biệt là tim mạch và hệ thần kinh.
Khi đã đến giai đoạn 3 hầu như không thể trị khỏi bệnh giang mai mà chỉ có thể giảm sự lây lan hay lành những tổn thương hiện có.

Bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến nhất trên thế giới. Bệnh gây ra bởi vi khuẩn Gram âm và thường dễ nhiễm bệnh ở nam giới.


Sau khi nhiễm bệnh từ 3 – 5 ngày nam giới sẽ thấy những biểu hiện như: sưng đỏ lỗ niệu đạo, ngứa, đau, chảy mủ, tiểu buốt, tiểu nhiều lần… Ở nữ giới bệnh có biểu hiện tiểu rát buốt, lỗ niệu đạo sưng đỏ, tiết dịch nhờn, khí hư kèm mủ vàng…

Bệnh lậu có thể chữa dứt điểm nếu điều trị kịp thời theo đúng phác đồ. Ngược lại sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm nội mạc tử cung…

Những căn bệnh xã hội thường dễ lây lan với nam giới nếu không dùng bao cao su khi quan hệ tình dục. Hơn nữa, do ban đầu các bệnh này không có biểu hiện ngay nên cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và bạn tình là luôn dùng bao cao su.

Khác với suy nghĩ chủ quan của nhiều người cho rằng bao cao su cho nam giới làm giảm khoái cảm, thực tế chúng là chất xúc tác giúp cả hai dễ dàng chạm “đỉnh”. Bao cao su tự nhiên từ mủ cao su tự nhiên là sản phẩm giúp người dùng yên tâm về độ đàn hồi cũng như cảm nhận được cảm giác chân thật nhất khi quan hệ.

Ngoài ra bao cao su có gai, bao cao su có gân, bao cao su kéo dài thời gian là những loại bao cao su tăng khoái cảm rất hiệu quả. Để luôn hạnh phúc và viên mãn trong chuyện chăn gối, hãy nhớ dùng bao cao su trong mọi tình huống và nên chung thủy chỉ một vợ - một chồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét