Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Biện pháp phòng ngừa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Có tới 50% các người bị bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không có triệu chứng trong khi những căn bệnh này rất dễ lây lan. Những người mắc bệnh nghĩ rằng mình an toàn thực tế lại đang âm thầm reo rắc mầm bệnh cho bạn tình khiến bệnh ngày càng lây lan nhiều hơn.

Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có xu hướng tăng cao

Trong những năm gần đây, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STD: Sexually Transmitted Diseases) vẫn đang có xu hướng tăng cao. Từ tỉ lệ 8:1 phần lớn ở nam giới theo số liệu 5 năm trước đây đã tăng lên 4:1 phổ biến ở cả hai giới. Con số này cho biết rằng, cứ 4 người lại có 1 người đang mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
Theo báo cáo của tổ chức y tế thế giới, trung bình mỗi ngày có khoảng 1 triệu người bị bệnh lây nhiễm qua đường tình dục được phát hiện. Tại những quốc gia có tỉ lệ lây nhiễm bệnh STD cao, tỉ lệ người nhiễm HIV/ASD cũng tăng cao.
Tại Việt Nam, số người lây nhiễm HIV được thống kê cho thấy nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lây bệnh là qua đường tiêm chích ma túy. Tuy nhiên, theo báo cáo của một số tỉnh, có tới 60 – 80% gái mại dâm nhiễm HIV.
Điều đáng lo ngại là bệnh HIV và nhiều bệnh STD thường không có biểu hiện rõ ràng ngay sau khi bị lây nhiễm. Theo bác bác sĩ Phan Xuân Trung, Trung tâm Y khoa Medic (TP.HCM), có khoảng 50% số người nhiễm bệnh STD không có triệu chứng. Trong khi đó, những bệnh này rất dễ lây cho nhiều người. Chẳng hạn, nếu quan hệ tình dục một lần với người bệnh lậu, nam giới có 25% khả năng lây, ở nữ giới con số này là 50%.
Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không biểu hiện ngay ở nhiều người bệnh nhưng vẫn lây bệnh.
Với bệnh HIV, ở thời kỳ đầu của HIV người bệnh chưa có kháng thể nên HIV sinh ra rất nhanh, khả năng lây nhiễm rất cao nhưng cả người bị bệnh và bị nhiễm bệnh đều không hay biết, Ngay cả bác sĩ cũng khó biết được do giai đoạn đầu bệnh chưa thể được phát hiện bằng các phương pháp xét nghiệm thông thường.

Cách phòng ngừa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hiệu quả

Chung thủy một vợ, một chồng là cách tốt nhất để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục là điều ai cũng biết. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn luôn có những chuyện ngoài ý muốn bởi những ham muốn mang tính sinh lý rất bản năng. Thật khó để đảm bảo được chồng hay vợ của ai đó chỉ chung thủy với một người trong thời gian đi công tác lâu ngày.
Không ít người có quan hệ ngoài luồng mà chẳng hề hay biết vì nhiều căn bệnh không hề biểu hiện ra bên ngoài. Họ vô tình lây bệnh cho đối tác trăm năm của mình và chỉ biết được khi bệnh đã bộc phát rõ rệt. Phòng bệnh luôn cần thiết ngay cả với người bạn đời mà bạn luôn cho rằng họ là người đáng tin nhất. Dưới đây là những cách phòng ngừa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục bạn không nên bỏ qua:

Phòng bệnh STD bằng vacxin

Một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có thể được ngăn ngừa bằng vaxin như viêm gan siêu vi B và một số loại HPV. Thời điểm tốt nhất để tránh bị lây nhiễm bệnh STD là trước khi bước vào đời sống quan hệ tình dục.
Để biết được nên tiêm phòng những loại vacxin nào để phòng bệnh STD, bạn nên tới trung tâm tiêm phòng để được các bác sĩ tư vấn. Có những vaxin chỉ cần tiêm 1 lần duy nhất nhưng cũng có vaxin cần lặp đi lặp lại nhiều lần như vaxin viêm gan siêu vi B nên bạn sẽ cần phải sắp xếp được thời gian để tiêm phòng đúng liều lượng mới đạt hiệu quả tốt nhất.

Phòng bệnh STD bằng bao cao su

Tiêm vaxin là cách phòng bệnh hiệu quả chỉ với một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có ít nhất 12 căn bệnh phổ biến lây nhiễm qua đường tình dục bao gồm: Chlamydia, trichomonas, giang mai, virus papilloma, bệnh lậu, bệnh hạ cam, mụn giộp sinh dục, mụn cơ quan sinh dục, rận mu, viêm gan siêu vi B, ghẻ, HIV. Những căn bệnh này không thể ngăn ngừa hét bằng vaxin do vậy biện pháp hiệu quả nhất cho đến nay vẫn là dùng bao cao su.
Trên thực tế, khi sử dụng bao cao su chất lượng kém, người dùng vẫn có thể lây bệnh STD do những sự cố đáng tiếc như tuột bao, rách bao, rò rỉ… trong quá trình sử dụng. Do vậy, sử dụng bao cao su có chất lượng tốt, bao cao su cao cấp hay bao cao su tự nhiên có nguồn gốc từ mủ cao su nguyên chất giúp việc phòng tránh lây nhiễm bệnh STD có hiệu quả cao hơn.
Bao cao su có nguồn gốc từ mủ cao su tự nhiên cho độ đàn hồi cao, an toàn khi sử dụng.
Thị trường bao cao su tại Việt Nam hiện nay khá hỗn loạn với các chất lượng thượng vàng, hạ cám do bao cao su vẫn được xem là hàng hóa thông thường. Người dùng cần tỉnh táo lựa chọn những thương hiệu và địa chỉ mua tin cậy.
Một số đặc điểm của bao cao su chất lượng có thể kể đến như vỏ hộp được bao gói cẩn thận, màu sắc được in sắc nét, có mã vạch rõ ràng. Bao cao su có độ đàn hồi tốt và là sản phẩm làm từ mủ cao su tự nhiên.
Đặc biệt, người dùng cần lưu ý đến kích cỡ của bao cao su. Không phải tất cả bao cao su cao cấp đều tốt bởi nếu quá rộng hay quá hẹp chúng sẽ cho cảm giác vướng víu và dễ tuột khi lâm trận. Bạn nên lựa chọn những loại bao cao su có nguồn gốc từ các nước châu Á như Nhật Bản, Thái Lan bởi chúng có kích cỡ tương đồng với “cậu nhỏ của đàn ông Việt Nam.
Bao cao su Thái Lan rất được mày râu Việt ưa chuộng, chúng có kích thước vừa vặn, ôm khít và được thiết kế đa dạng về kiểu dáng giúp những cuộc yêu thêm ướt át và thú vị.
Để tìm hiểu thêm về bao cao su và cách phòng bệnh lây nhiễm qua đường tình dục xin vui lòng liên hệ:
Công ty Dalitek Việt Nam
Địa chỉ: Số 4, 254/151 Minh Khai, Hà Nội
Hotline: 04 8589 8865 hoặc 091334 6595

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét