Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Quan hệ tình dục trước hôn nhân: Đâu là chìa khóa hạnh phúc

Quan hệ tình dục trước hôn nhân là vấn đề bị “mổ xẻ” đa chiều trong suốt nhiều năm qua. Dù với góc nhìn ra sao, việc sống thử hay quan hệ tình dục tiền hôn nhân vẫn đang hàng ngày diễn ra. Đâu là chìa khóa hạnh phúc khi bước vào cuộc sống tiền hôn nhân với vô vàn ẩn số?

Giới trẻ nghĩ gì về sống thử, sex trước hôn nhân?

Có lẽ trong vô số những góc nhìn về sống thử, sex trước hôn nhân thì suy nghĩ của giới trẻ luôn giữ vai trò quan trọng. Họ là người cân nhắc để quyết định có đi theo lối sống còn đứng giữa ranh giới mong manh giữa nên hay không nên, đúng hay sai ở Việt Nam.
Để tìm hiểu quan niệm của giới trẻ trong vấn đề này, nhiều đề tài điều tra xã hội đã được thực hiện. Là sinh viên (SV) khoa CNTT và Truyền thông của trường ĐH Cần Thơ, bạn Khắc Vũ – trưởng nhóm điều tra đề tài “Sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân của SV” cho hay: Tỷ lệ SV đồng ý với việc sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân ngày càng cao, có xu hướng tăng lên ở một số khu vực nội thành đô thị lớn. Vũ còn cho biết, với câu hỏi “Bạn có muốn sống thử?”, 73% bạn nam được hỏi trả lời có, hơn 61% bạn nữ cùng quan điểm muốn sống thử trước hôn nhân.
Đoạn phim Sống thử do sinh viên Trường CĐ Công nghệ và quản trị Sonadezi thực hiện
- Ảnh: chụp từ đoạn phim
Một điều tra khác của Viện Khoa học Xã hội TP.HCM và TƯ Đoàn TNCS HCM tại 5 trường ĐH tại TP.HCM và 3 trường ĐH tại Hà Nội thống kê rằng: Chỉ có khoảng gần 30% SV quyết phản đối quan hệ tình dục trước hôn nhân. Số còn lại chấp nhận, coi đó là việc bình thường hoặc đánh giá đó là việc không tốt, nhưng cũng không phản đối.

Nên hay không “buộc tội” cho việc sex trước hôn nhân?

Có thể thấy, số đông sinh viên – đại diện cho thế hệ trẻ của chúng ta đang có cái nhìn rất thoáng về sex trước hôn nhân. Nguyên nhân sâu xa của vấn đề này có lẽ nằm trong quan niệm về trinh tiết thời nay đã khác.
Nếu như trước kia, người con gái mất đi trinh tiết bị cả xã hội lên án, thậm chí có những hình phạt kinh khủng thì thời nay điều đó chỉ còn là câu chuyện giữa hai người. Cùng với rất nhiều vấn đề lớn nảy sinh trong xã hội như chứng bệnh vô sinh ngày càng lan rộng, chuyện sex trước hôn nhân thời nay còn ngầm được sự đồng ý của nhiều bậc cha mẹ vì mong muốn sớm có cháu bế.
Khi những rào cản của xã hội về trinh tiết dần được trút bỏ cũng là lúc các bạn trẻ tìm hiểu về nhau toàn diện hơn trước hôn nhân. Tình yêu và tình dục vốn là hai mặt song song của hôn nhân và đó là lý do chính đáng để sex trước hôn nhân được nhiều người ủng hộ. Một hôn nhân hạnh phúc chỉ khi cả hai có sự hòa hợp cả ở tâm hồn và thể xác.
Sex trước hôn nhân là cách để cả hai tìm được tiếng nói chung cả những điều thầm kín nhất.
Những quan niệm về tình yêu, sex và hôn nhân của nhiều bạn trẻ đang cùng lúc đón nhận hai luồng tư tưởng đồng tình, bác bỏ. Đó thực chất là lối sống phổ biến ở những đất nước văn minh như Anh, Mỹ hay nhiều nước ở châu Âu. Với nền kinh tế hội nhập, nhiều lối sống khó tránh khỏi bị ảnh hưởng, sex trước hôn nhân có lẽ sẽ không bị “mổ xẻ” quá nhiều nếu như hệ lụy từ sống thử không khủng khiếp như những số liệu đang ngày ngày được cập nhật.
Theo thống kê, mỗi phụ nữ Việt Nam có tỷ lệ nạo phá thai là 2,5 lần trong đời. Tại các bệnh viện phụ sản trên cả nước, ngày ngày vẫn phải đón nhận hàng ngàn ca nạo hút thai từ những bà mẹ trẻ bất đắc dĩ yêu và sex trước hôn nhân không an toàn. Đâu mới là chìa khóa hạnh phúc để giới trẻ được sống đúng với mong muốn mà vẫn đảm bảo một tương lai tươi sáng?

Cởi nút thắt cho sống thử, sex trước hôn nhân

Vấn đề lớn nhất về sex trước hôn nhân mà xã hội mổ xẻ chính là những hệ lụy mà lối sống này để lại. Nhiều bạn trẻ mất niềm tin vào tình yêu, cuộc sống sau những đổ vỡ đầu đời mà đa số đến từ việc sex thiếu an toàn.
Phải chăng, vấn đề lớn nhất và nan giải nhất chỉ nằm ở chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân sao cho an toàn? Không chỉ là mang thai ngoài ý muốn, quan hệ tình dục không an toàn còn là nguyên nhân chính lây lan các bệnh truyền nhiễm như HIV, lậu, giang mai…
Cho đến thời điểm hiện tại, bao cao su cao cấp vẫn là biện pháp duy nhất đồng thời có thể ngừa thai ngoài ý muốn và phòng tránh bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Đây cũng là biện pháp được giới truyền thông trên khắp các quốc gia liên tục khuyến cáo người dân sử dụng.
Sử dụng bao cao su là phương pháp đồng thời ngừa thai ngoài ý muốn và ngăn ngừa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
So với các biện pháp ngừa thai phổ biến hiện nay như tiêm thuốc, uống thuốc, đặt vòng… giá bao cao su không chênh hơn nhiều và không để lại tác dụng phụ. Việc dùng bao cao su là cách tốt nhất cởi nút thắt cho cho lối sống thử và sex trước hôn nhân.
Nếu coi việc lựa chọn sống thử hay sex trước hôn nhân là quyền riêng tư của mỗi người thì bao cao su chính là chìa khóa hạnh phúc để mở cánh cửa tương lai cho đôi lứa khi muốn tìm người bạn đời đích thực của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét