Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Chồng bạn có thường mua bao cao su?

Chuyện mua bao cao su tưởng chừng chỉ là một việc bình thường của các cặp vợ chồng nhưng ở Việt Nam nó có thể là một chứng cớ ngoại phạm khi người chồng đang ngoại tình.

“Bao cao su ư? Quên đi vì chúng tôi đã là vợ chồng”

Chuyện quan hệ trước hôn nhân ở Việt Nam chẳng còn là điều gì mới mẻ. Những đôi lứa yêu nhau chọn cách sống thử để hiểu nhau hơn và tiết kiệm chi phí cho tương lai. Các bậc phụ huynh vẫn luôn cho rằng con trẻ đi học chuyên nghiệp phải chăm ngoan, không yêu đương gì là tốt nhất. Nhưng hỡi ôi cái cách giáo dục giới tính ấy càng khiến giới trẻ tò mò hơn về nửa kia của mình. Học trọ là cơ hội lý tưởng nhất để những “đứa trẻ” ấy khám phá về sex hơn bao giờ hết.

Một bộ phận lớn giới trẻ hiện nay còn quan niệm “đã yêu là tới bến”, “yêu là có sống thử”. Một cặp đôi yêu nhau 1 năm trở lên sẽ ngay lập tức bị gắn mác sống thử nếu đang học trọ. Nếu bạn không tin, chủ các nhà trọ sẽ là bách khoa toàn thư giải đáp cho bạn về “chuyện ấy của sinh viên”.

Chuyện tắc cống, tắc bồn cầu ở những nhà trọ sinh viên chẳng có gì là lạ, thế nhưng nó dở khóc, dở cười ở chỗ, tắc toàn…bao cao su. Giới trẻ mặc dù chẳng được giáo dục từ bé là cần phải dùng chiếc “bóng bay” có mùi vị, hình khối đặc biệt để phòng tránh bệnh tình dục và tránh thai nhưng lại biết sử dụng chúng thường xuyên dẫn đến tắc cống. Thật may khi người lớn ngại “vẽ đường cho hươu” nhưng những chú hươu lại biết đi rất đúng đường.

Phần lớn các cặp đôi sẽ ngưng sử dụng bao cao su khi kết hôn.
Câu chuyện về bao cao su thường sẽ chấm hết khi các cặp đôi chính thức trở thành vợ chồng. Công dụng của chúng đến thời điểm này dường như chẳng còn tác dụng khi họ đã thuộc về nhau, trao trọn cuộc đời cho nửa kia, sẵn sàng sinh những đứa con khi có thai.

Có những ông chồng còn cảm thấy may mắn vì không còn “phải” dùng bao cao su để tránh thai nữa. Họ thích trải nghiệm theo cách thuần túy mà không biết rằng chiếc “áo mưa” ấy giúp họ nhiều hơn thế. Về phía các bà vợ, họ có quá nhiều cách tránh thai như uống thuốc, tiêm thuốc, tính ngày…do vậy không dùng bao cao su có lẽ lại giúp vợ chồng họ bớt được một khoản chi phí.

Khi hỏi một bà vợ rằng “chồng chị có thường mua bao cao su không” – chị ấy (là một nhân viên hành chính có trình độ đại học) sốt sắng: “Có bao cao su để chết chị ah em, vợ chồng chị từ hồi cưới nhau đến giờ không biết đến bao cao su là gì. Nếu anh nhà chị mà có giữ bao cao su thì chắc chắn đang ngoại tình rồi em ạ”.

Phụ nữ hãy chủ động bảo vệ hạnh phúc của gia đình mình

Theo GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam, cho biết: “Các thống kê cho thấy ước tính mỗi phụ nữ Việt Nam phải trải 2,5 lần phá thai trong đời”. Nguyên nhân của việc này là do các cáp đôi không sử dụng các biện pháp an toàn tình dục một cách đúng đắn.

Theo các chuyên gia khuyến nghị nên sử dụng các biện pháp án toàn tình dục bằng cách sử dụng bao cao su, uống thuốc tránh thai, đặt vòng, tính ngày rụng trứng…..để phòng ngừa. Các biện pháp trên có thể đạt hiệu quả rất cao từ 80 – 99%. Tuy nhiên trong thực tế áp dụng chị em sử dụng thuốc ngừa thai dễ bị quên khi có việc xáo trộn sinh hoạt và đôi khi thuốc ngừa thai có thể gây tác dụng phụ; đặt vòng có thể vẫn có thai do lệch vòng, tiêm thuốc cũng còn do cơ địa mỗi người đáp ứng khác nhau; còn cách tính ngày có vẻ như là phương pháp cổ xưa nhất nhưng cũng dễ bị nhầm bởi nội tiết thay đổi sẽ dẫn đến tính sai ngày. Hoặc có những cặp đôi còn coi nhẹ việc phòng tránh có thai ngoài ý muốn.
Trung bình mỗi phụ nữ Việt Nam có 2,5 lần nạo phá thai trong đời.
Bao cao su ngoài việc có hiệu quả lên đến 90-99% trong phòng ngừa có thai ngoài ý muốn thì sử dụng Bao cao su còn có tác dụng bảo vệ an toàn phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Những trường hợp có quan hệ rộng, tình một đêm, hoặc có nghi ngờ bạn tình bị mắc bệnh lây nhiễm…. sẽ tránh được những điều hối hận về sau.

Chị Nguyễn Thị An (Phúc Yên – Vĩnh Phúc) đã có 2 đứa con nhưng chưa bao giờ dùng bao cao su để tránh thai. Chị luôn tính theo chu kỳ để tránh các ngày có khả năng thụ thai cao nhất. Chị cũng từng đặt vòng và uống thuốc tránh thai nhưng đến nay chị đã 2 lần phải nạo thai. Không chỉ đau đớn về thể xác, mỗi lần làm phẫu thuật bỏ thai, chị An vô cùng cắn dứt và phải tìm đến cửa phật để mong được những sinh linh ấy tha thứ.

Đã đến lúc phụ nữ Việt Nam cần phải thay đổi tư duy về bảo vệ sức khỏe tình dục cho mình và chính là bảo vệ hạnh phúc của gia đình mình.

Phụ nữ chiếm 40% – 70% tổng mức tiêu thụ bao cao su trên thế giới.
Trên thực tế, các số liệu thống kê của thế giới đã chỉ ra, phụ nữ mới là đối tượng chủ động mua bao cao su và chiếm khoảng 40% đến 70% thị trường mua toàn cầu.
Thị trường hiện có rất nhiều lựa chọn cho chị em khi mua bao cao su. Lựa chọn tối ưu nhất vẫn là các loại bao cao su nhập khẩu, những loại bao cao su tự nhiên. Do kích thước phần “ấy” của đàn ông châu Á có tiêu chuẩn riêng nên chị em hãy khéo chọn bao cao su nhập khẩu của các nước khu vực châu Á. Bao cao su Thái Lan sẽ là một lựa chọn không tồi của chị em.

Thay đổi thói quen của bản thân không dễ, giúp chồng cùng thay đổi càng khó hơn, chính vì vậy chị em hãy chọn sản phẩm thật sự phù hợp. Theo ngôn từ chuyên môn thì sản phẩm được đàn ông Việt Nam ưa chuộng nhất phải có độ ôm khít vừa phải, thật mỏng giúp cho cả hai không giới hạn cảm xúc như bao cao su Krabi Thái Lan.
Nguồn: baocaosukarbi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét