Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Tháo gỡ tâm lý chung về việc mua và sử dụng bao cao su

Có thể thấy, sự ngần ngại xuất phát từ chính suy nghĩ của nhiều bạn trẻ. Họ nghĩ rằng, mua bao cao su là hành động khuyến khích quan hệ tình dục chứ không phải mục đích tránh thai hay bảo vệ sức khỏe trước các căn bệnh lây nhiễm. Đó chính là rào cản do chính các bạn trẻ tạo nên.

“Nỗi sợ” bao cao su của người Việt


Hiện nay, bạn có thể mua bao cao su ở bất cứ đâu: hiệu thuốc, siêu thị, các cửa hàng tiện lợi… một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, trái sự tiện lợi đó, phần lớn người Việt, nhất là ở tuổi vị thành niên đều có rào cản vô hình khi mua bao cao su công khai.


Nhiều bạn trẻ tỏ ra ngại ngùng, vội vàng khi mua bao cao su

Giải thích về điều này, có rất nhiều lý do được các bạn trẻ đưa ra: sợ mọi người đánh giá mình hư hỏng, sợ bị phán xét, sợ đụng mặt người quen… Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí International Journal of Adolescent Medicine and Health, có tới hơn 70% thanh thiếu niên Việt Nam không sử dụng bao cao su trong lần quan hệ tình dục đầu tiên. Và nguyên nhân chính là do họ ngại khi phải mua bao cao su.

Có thể thấy, sự ngần ngại xuất phát từ chính suy nghĩ của nhiều bạn trẻ. Họ nghĩ rằng, mua bao cao su là hành động khuyến khích quan hệ tình dục chứ không phải mục đích tránh thai hay bảo vệ sức khỏe trước các căn bệnh lây nhiễm. Đó chính là rào cản do chính các bạn trẻ tạo nên.


Bạn trẻ tự tạo nên những rào cản vô hình khi mua và sử dụng bao cao su

Đây cũng chính là sự hạn chế khi nhắc đến vấn đề giáo dục giới tính và sức khỏe tình dục. Sự kiêng dè đó khiến các bạn trẻ không dễ dàng được lắng nghe, chia sẻ và giáo dục về an toàn tình dục - một vấn đề muôn thuở của gia đình, nhà trường và thậm chí là xã hội.

Vậy nên làm thế nào để giúp người Việt cởi mở, thoải mái hơn trong việc mua và sử dụng bao cao su cũng như giảm thiểu những hệ quả xấu khi quan hệ tình dục an toàn?

Giải pháp tháo gỡ tâm lý chung về việc mua và sử dụng bao cao su


Để có thể tháo gỡ tâm lý chung về việc mua và sử dụng bao cao su, chúng ta cần có những giải pháp lâu dài về tâm lý. Tình dục vốn là nhu cầu chính đáng và hết sức bình thường, mỗi người đều có quyền có một đời sống tình dục lành mạnh, an toàn và thỏa mãn.

Vì thế, việc mua và sử dụng bao cao su không hề nói lên nhu cầu tình dục hay những dự định của bạn liên quan đến tình dục. Mà hơn cả, điều đó cho thấy bạn là một người văn minh, chu đáo, có kiến thức về giáo dục giới tính, chủ động bảo vệ bản thân và những người bạn thương yêu trước những hệ quả khó lường.


Thay đổi suy nghĩ, tâm lý về bao cao su là giải pháp dài hạn cần được thực hiện

Nhằm mục đích lan tỏa giá trị tích cực, các hãng bao cao su cũng tìm được nhiều giải pháp mới, nhằm mục đích khuyến khích các bạn trẻ sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, bảo vệ sức khỏe bản thân và tránh thai hiệu quả, trong đó có bao cao su Krabi.

Bao cao su Krabi là sản phẩm bao cao su chất lượng, được sản xuất trên quy trình khép kín, nguyên liệu tự nhiên, được kiểm chứng an toàn cho sức khỏe bởi Bộ Y tế. Hiện Krabi cung cấp sản phẩm bao cao su đa dạng, bao gồm: bao cao su có gai, bao cao su có gai và kéo dài thời gian, bao cao su trơn mỏng và kéo dài thời gian, bao cao su gân – gai – gel bôi trơn, bao cao su siêu mỏng hương bạc hà… là chất “xúc tác” cho cuộc yêu thêm thú vị.


Đã tới lúc giới trẻ cần phải xóa bỏ suy nghĩ lệch lạc về chuyện hết sức bình thường như mua và sử dụng bao cao su khi quan hệ. Đừng vì sợ một cái nhìn “kì lạ”, một câu nói “ý tứ” mà không sử dụng bao cao su. Hãy biết tự bảo vệ chính mình trước những nguy hại từ việc quan hệ tình dục không an toàn gây ra.

Công ty Dalitek Việt Nam

Địa chỉ: Số 4, 254/151 Minh Khai, Hà Nội
Hotline: 04 8589 8865 hoặc 091334 6595

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét