Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Những khó khăn của những cặp đôi có H - không H là gì?

“LGBT” là tên viết tắt của “đồng tính nữ (Lesbian), đồng tính nam (Gay), song tính (Bisexual) và chuyển giới (Transgender)”. Thuật ngữ này mô tả xu hướng tình dục của một người, tức là họ có sự hấp dẫn tình yêu và tình dục với những người cùng giới tính.

Tình yêu và sự chung sống giữa những cặp đôi có H - không H tưởng chừng rất khó tin, khó đồng cảm nhưng lại là những câu chuyện đầy xúc động từ sự cảm thông, thấu hiểu và sẻ chia.

Người đồng tính, có HIV vẫn sống hạnh phúc với bạn tình “bình thường”


Anh Đinh Thế M, một người đàn ông sống chung với HIV ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã may mắn có được một người phụ nữ không nhiễm HIV, lại thông minh, xinh đẹp yêu thương mình. Đó là một câu chuyện tình đầy lãng mạn.


Anh M sinh năm 1972, ở TP Hạ Long, Quảng Ninh cai nghiện heroin thành công nhưng lại bị nhiễm HIV. Mặc dù đang có công việc tốt, M đã sống những chuỗi ngày tột cùng đau khổ và bi quan.

Năm 2004, nhóm Vì ngày mai tươi sáng gửi M vào điều trị tại Viện Lâm sàng các bệnh nhiệt đới tại Hà Nội. Thời gian này, anh đã quen với T - một cô gái trẻ, sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Họ yêu nhau lúc nào không hay.

Ban đầu cả hai gia đình đều không đồng ý mối tình này. Nhưng T vẫn quyết định trở thành vợ của một người đàn ông đang sống chung với HIV. May mắn là hiện nay sức khỏe của anh M rất tốt, tải lượng virus của anh dưới ngưỡng phát hiện, còn T - vợ anh âm tính với HIV và đang mong mỏi những đứa con chào đời.

Một câu chuyện tình yêu của cặp đôi đồng tính cũng khiến nhiều người xúc động.



Anh Nguyễn Mạnh P sinh ra và lớn lên tại phố cổ Hà Nội, có bố làm kinh doanh, còn mẹ là bác sĩ làm việc tại một bệnh viện lớn. Đến tuổi dậy thì, P nhận ra mình là người đồng tính. Nhưng đây không phải là "rắc rối" lớn nhất của P.

Tốt nghiệp Đại học Quốc tế RMIT, đang có cuộc sống yên bình và khá thoải mái với vị trí phó phòng kinh doanh tại một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài thì "tình một đêm" không dùng biện pháp bảo vệ an toàn với một người đàn ông nổi tiếng trong giới showbiz đã giáng xuống đầu P virus HIV.

Nhờ những người bạn động viên an ủi kịp thời và giới thiệu, chuyển gửi P vào điều trị tại phòng khám ngoại trú, Viện Lâm sàng các bệnh nhiệt đới mà hiện nay sức khỏe của P ổn định.

Anh P còn có bạn trai âm tính với HIV. P sử dụng thuốc kháng virus ART hàng ngày nên cặp đôi đồng tính này hiện vẫn đang tận hưởng hạnh phúc ngọt ngào dù phải sống chung với HIV.

Với liệu trình điều trị hiệu quả gồm thuốc ARV uống hàng ngày, người có HIV có thể sống khoẻ, sống lâu, và hoàn toàn không thể lây truyền HIV cho bạn tình. Tuy nhiên, thuốc kháng virus ARV cũng có những tác dụng phụ nhất định.

Những tác dụng phụ không thể ngờ tới của thuốc kháng virus ARV


Khi dùng các thuốc này bệnh nhân có thể gặp một số tác dụng phụ như: buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu, đau bụng, nổi ban đỏ, ngứa, rối loạn giấc ngủ… Ngoài ra, một số độc tính, tác dụng phụ khác của thuốc ARV có thể gặp khi điều trị: bệnh lý thần kinh ngoại vi, viêm tụy, gan, thần kinh trung ương…


Chính vì thế, để có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cơ thể cũng như sức khỏe tình dục, các cặp đôi nên kết hợp sử dụng bao cao su để phòng ngừa lây nhiễm HIV cho bạn tình. Khi nào thực sự muốn có con, hãy tìm đến những cơ sở y tế để được tư vấn biện pháp hữu hiệu nhất.

Bao cao su giúp ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, đặc biệt là HIV nếu sử dụng đúng cách. Bạn cũng nên chọn lựa thương hiệu bao cao su nổi tiếng, chất lượng để phát huy tối đa tác dụng.


Được sản xuất từ thương hiệu hàng đầu Thái Lan, bao cao su Krabi chính là lựa chọn hàng đầu của những cặp đôi có H - không H giúp bảo vệ bạn tình hiệu quả khi “yêu”, là chất xúc tác cho đời sống chăn gối thêm thú vị, hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét