Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Không dễ dàng để nói ra sự thật bạn lỡ ngoại tình

Ai cũng sẽ có cả trăm lý do để biện minh cho hành động ngoại tình. Nhưng nên nói thật nễu lỡ ngoại tình hay không?

Tự vấn lương tâm: Vì sao tôi ngoại tình

Để trả lời câu hỏi có nên thành thật hay giấu kín nếu lỡ ngoại tình hay không, có lẽ bản thân bạn phải là người hiểu rõ hơn hết nguyên do vì sao mình ngoại tình. Ai cũng sẽ có cả trăm lý do để biện minh cho hành động ngoại tình.

99% người chồng hay vợ đã ngoại tình sẽ nói rằng, đời sống chăn gối hay hôn nhân nói chung không hạnh phúc khiến họ trống trải và muốn được khỏa lấp bởi một người thứ 3. Cũng có những trường hợp cho rằng mình bị “giăng lưới” bởi bạn tình quá kinh nghiệm.


Có rất nhiều lý do để ai đó muốn ngoại tình hay lỡ ngoại tình.

Trên thực tế, bạn sẽ hiểu rõ đâu là nguyên nhân mình ngoại tình. Phải chăng từ sâu thẳm, chính bạn đã không còn muốn vun đắp tình cảm cho gia đình hiện tại. Bạn đã không còn sợ điều gì sẽ xảy ra nếu như chồng hay vợ bạn biết được sự thật ấy? Thế nhưng bạn chẳng có lý do gì để ly hôn, bạn bị ràng buộc bởi những đứa con. Bạn chủ quan trong mọi mối quan hệ và rơi vào lưới tình khi nào không hay.

Phải chăng bạn cho rằng, ngoại tình thời nay chẳng có gì là ghê gớm. Chuyện ngoại tình đang xảy ra hàng ngày, hàng giờ, đó đâu phải là tội lỗi gì ghê gớm, chỉ cần vần có trách nhiệm với gia đình là đủ?

Thẳng thắn hơn nữa, bạn có thể tự mình hiểu hơn ai hết, bạn thuộc tuýp người nào: Đa tình dễ bị cuốn hút hay là người thích chủ động chinh phục người khác giới. Bạn ngoại tình chẳng vì lý do nào, đơn giản vì bạn thích như vậy.

Còn một nguyên nhân mà rất nhiều người đang gặp phải đó là tiếng sét ái tình hay nhân duyên đến muộn. Có câu nói: Người bạn đời hiện tại không phải là người bạn yêu nhất trên đời, bạn kết hôn với họ vì cả hai đến với nhau vào đúng thời điểm. Bởi lẽ đó, nhiều mỗi tình muộn đã đến, có những mối tình bên lề sâu đậm còn hơn cả mối tình nên nghĩa vợ chồng. Họ đến với nhau không vì vật chất, không hề muốn làm ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình hiện tại của cả hai.

Tuy vậy, dù với lý do gì ngoại tình vẫn là trái với pháp luật và đạo lý. Ngoại tình là một sai lầm dù bạn có đang dùng bất cứ lý do nào đi nữa. Bạn đang rất có lỗi với người bạn đời của mình và bởi vậy nói ra sự thật là điều không dễ dàng.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn nói thật chuyện ngoại tình?

Bạn phải chấp nhận phản ứng sốc từ vợ hay chồng của bạn. Sốc là điều không thể tránh khỏi khi biết rằng họ đã bị phản bội, đặc biệt trong hôn nhân. Khi chưa kết hôn, cảm giác đau đơn vì bị phản bội có thể chỉ gói gọn trong cảm xúc của tình yêu đôi lứa, thế nhưng khi đã có gia đình, có con, chuyện bị phản bội vô cùng khó để vượt qua.


Không dễ dàng để có thể nói ra sự thật bạn đã ngoại tình.

Thế nhưng, việc bạn đời của bạn biết được sự thật qua bạn hay người nào đó lại hoàn toàn khác biệt. Nếu họ biết qua người khác tức là bạn vẫn đang lừa dối, đang lén lút làm điều dó. Còn khi câu chuyện nói ra từ chính bạn, bạn đang tỏ rất rõ sự tôn trọng với chồng, vợ của mình.

Dù với nguyên nhân không còn tình cảm, bản tính trăng hoa hay tình yêu sét đánh, bạn cần phải hiểu rõ, bạn nói ra sự thật để làm gì: Mong được tha thứ hay xin phép được kết thúc?

Nếu bạn mong muốn được tha thứ, có lẽ điều mà chồng hay vợ bạn quan tâm chính là chuyện bạn có tự bảo vệ mình khi ngoại tình hay không. Bạn có nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội cho bạn đời hay không? Hãy thành thật “khai báo” việc bạn có sử dụng bao cao su hay không, thậm chí trình bày kết quả xét nghiệm âm tính toàn bộ các bệnh xã hội.


Sử dụng bao cao su khi ngoại tình cho thấy bạn vẫn là người có trách nhiệm với gia đình hiện tại.

Có vẻ như thật trơ trẽn khi tự mình nói ra sự thật, tự mình “khoe” rằng biết sử dụng bao cao su khi ngoại tình. Thế nhưng đó là điều mà bạn buộc phải nói để trấn an phần nào đó và tiếp tục chịu hậu quả cho hành động của mình.

Có nhiều tình huống sẽ xảy ra khi bạn nói sự thật: Bạn đời đòi ly hôn, bạn đời đòi ly thân, bị chiến tranh lạnh, phải “yêu lại từ đầu” thậm chí còn vất vả và khó khăn hơn ban đầu để lấy lại được trái tim bị tổn thương của họ. Những điều này không hề dễ chịu nhưng nếu bạn vẫn muốn duy trì cuộc hôn nhân mà không nói sự thật, một ngày nào đó cậu chuyện bị lộ thì kết cục chắc chắn là sự đổ vỡ.

Trường hợp bạn muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này, hãy nói ra thật sớm để tránh kéo dài sự dằn vặt lương tâm và để cho cả hai sớm tìm được hạnh phúc mới. Và dù lựa chọn như vậy, bạn cũng vẫn nên nói thật việc có dùng bao cao su đúng cách khi ngoại tình hay không. Sẽ thật bẽ bàng để nói ra những điều này, thế nhưng “chuyện ấy” ngoài luồng sẽ không khỏi khiến bạn đời của bạn nghi ngờ về việc lây nhiễm bệnh xã hội từ bạn.

Khi bạn nói thật để mong được tha thứ, có lẽ không người vợ hay chồng nào lỡ nói không để đẩy gia đình vào kết thúc tan vỡ. Sự tha thứ luôn tồn tại và dành cho những ai muốn giữ gìn và xây đắp tình cảm. Nếu chỉ là sự lỡ lầm, bạn đừng ngần ngại nói ra để tránh những kết cục đáng tiếc.

Một điều mà những ai đang có ý định hay đang ngoại tình cần nhớ là phải bảo vệ sức khỏe chính mình và cả người bạn đời vô tội. Luôn dùng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục. Hiện nay, bao cao su là phương pháp duy nhất đồng thời phòng chống lây nhiễm bệnh xã hội và có thai ngoài ý muốn. Bạn cần biết cách dùng bao cao su và sử dụng bao cao su chất lượng dù có mất đi sự tỉnh táo trong tình yêu và hôn nhân.

Nguồn: http://baocaosukrabi.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét